Username :
  Password :
   เข้าสู่ระบบถาวร
 
 
 
 
 
 

จำนวนผู้เยี่ยมชมทั้งหมด
2519010 คน

  สสว. ระดม 10 หน่วยร่วม พัฒนาฐานข้อมูล SMEs แห่งชาติ
  โดย Staff   10 October 2009 11:04 AM
   
 
 
                 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเอสเอ็มอี (สสว.)
 
       สสว. ระดมความคิดเห็น 10 หน่วยร่วม มุ่งพัฒนาฐานข้อมูล SMEs แห่งชาติ ที่มีความถูกต้อง สมบูรณ์ เพื่อนำไปสู่การวางแผนและกำหนดนโยบายการส่งเสริม SMEs ที่มีประสิทธิภาพ เอื้อประโยชน์ต่อ SMEs และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนอย่างทั่วถึง
      
       นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเอสเอ็มอี (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ได้ดำเนินการจัดประชุมระดมความคิดเพื่อการพัฒนาฐานข้อมูล SMEs แห่งชาติเชิงบูรณาการ ครั้งที่ 2/2552 ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการบูรณาการฐานข้อมูล SMEs แห่งชาติ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดทำฐานข้อมูล SMEs แห่งชาติ ทั้งในเรื่องโครงสร้างฐานข้อมูล SMEs แห่งชาติ กระบวนการปรับปรุงข้อมูล กระบวนการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ฯลฯ เพื่อให้ได้มาซึ่งฐานข้อมูลผู้ประกอบการ SMEs ทั้งในภาคอุตสาหกรรมการผลิต ธุรกิจการค้าและบริการ ของประเทศไทย
      
       “การจะได้มาซึ่งข้อมูล SMEs ที่มีความถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ จะต้องอาศัยการทำงานร่วมกันในรูปแบบการบูรณาการฐานข้อมูล SMEs จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำฐานข้อมูลในด้าน ต่างๆ ดังนั้น สสว. จึงได้จัดการประชุมครั้งนี้ขึ้น โดยมีหน่วยงานหลัก 10 หน่วยงานเข้าร่วมประชุม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการดำเนินโครงการบูรณาการฐานข้อมูล SMEs แห่งชาติต่อไป” นายยุทธศักดิ์ กล่าว
      
       สำหรับโครงการบูรณาการฐานข้อมูล SMEs แห่งชาติ เป็นหนึ่งในภารกิจหลักของ สสว. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูล SMEs ในด้านต่างๆ ได้แก่ 1.ด้านสถิติและการรายงานสถานการณ์ จำนวนวิสาหกิจ การจ้างงาน มูลค่า GDP การเตือนภัย และดัชนีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 2.ด้านปัจจัยเอื้อ เช่น ศูนย์กลางข้อมูลการสืบค้นผู้ประกอบการ สถานประกอบการ ผลิตภัณฑ์และเครือข่าย และการบริการต่างๆ ของภาครัฐและเอกชน และ 3.ด้านองค์ความรู้ นวัตกรรมและการวิจัย เช่น ข้อมูลนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ การศึกษา และการทำธุรกิจแบบใหม่
      
      
       ในส่วนการจัดประชุมครั้งนี้ มีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมระดมความคิดเห็นรวม 10 หน่วยงาน ประกอบด้วย กรมสรรพากร กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมศุลกากร
      
       สำนักงานสถิติแห่งชาติ สำนักงานประกันสังคม สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและ กรุงเทพมหานคร
      
       “เชื่อว่าการทำงานร่วมกันระหว่าง สสว. กับหน่วยงานร่วมดำเนินโครงการนี้ จะเป็นการบูรณาการฐานข้อมูล SMEs ทั้งในภาคอุตสาหกรรมการผลิต ธุรกิจการค้าและบริการ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดฐานข้อมูล SMEs แห่งชาติที่เป็นรูปธรรม มีความถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ และอำนวยประโยชน์ต่อ สสว. และหน่วยงานร่วม ในการวางแผนพัฒนาและส่งเสริม SMEs ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะที่ SMEs ก็มีแหล่งข้อมูล องค์ความรู้ ที่ช่วยให้ดำเนินกิจการบนฐานความรู้ สามารถพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ที่เริ่มดำเนินกิจการใหม่ให้มีความเข้มแข็งและสามารถอยู่รอดได้ในสภาวะการณ์ ทางเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน” นายยุทธศักดิ์ กล่าว
 
 
ที่มา: ผู้จัดการออนไลท์
   
  จำนวนคนอ่าน 1048 คน
 
ความหมายและความสำคัญของประชาคมอาเซียน  [09/10/2012]
คลังเพิ่มวงเงิน บสย.ค้ำสินเชื่อเอสเอ็มอี 5 แสนลบ.  [04/01/2011]
ส.อ.ท.คาดปี 54 ธุรกิจอ่วมต้นทุนแพง-ค่าแรงสูง เอกชนดิ้นหนีเจ๊ง  [29/12/2010]
กสอ.เสริมแกร่ง SMEs ไทย ใช้พลัง Social Network ลดต้นทุน  [27/12/2010]
Ibank คลอดสินเชื่อพิเศษ อุ้ม SMEs ส่งออก   [22/12/2010]
 




   
 
Copyright