Username :
  Password :
   เข้าสู่ระบบถาวร
 
 
 
 
 
 

จำนวนผู้เยี่ยมชมทั้งหมด
2518873 คน

  กสอ.เสริมแกร่ง SMEs ไทย ใช้พลัง Social Network ลดต้นทุน
  โดย Staff   27 December 2010 08:20 AM
   
 
 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม หวังกระตุ้นเอสเอ็มอีไทย นำไอทีมาเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน การผลิต รวมทั้ง ใช้เป็นช่องทางการตลาดผ่านร้านค้าออนไลน์ (e-Marketplace) และการติดต่อสื่อสารระหว่างธุรกิจผ่านระบบ Social Network
       
       นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีต่าง ๆ ทำให้ระบบการค้าของโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป เพราะโลกเริ่มเชื่อมต่อกันเป็นสากลผ่านระบบออนไลน์ ทั่วทุกมุมโลกสามารถติดต่อถึงกันได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว โดยในส่วนของเอสเอ็มอีไทยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น เนื่องจากมีผู้บริหารยุคใหม่และเป็นคนรุ่นใหม่ซึ่งเติบโตมากับโลกไอที ในปัจจุบันซอฟแวร์มีความสำคัญมากในด้านการบริหารงาน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลต้นทุน การติดต่อซื้อขาย
       
       ทั้งนี้โครงการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทยด้วย เทคโนโลยีสารสนเทศ (Enchncing SMEs Compeytitiveness Through IT : ECIT) หรือ อีซี่ไอที ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะช่วยเสริมแกร่งให้เอสเอ็มอีไทย มีการส่งเสริมให้มีร้านค้าออนไลน์ใน e-Marketplace (ระบบร้านค้าออนไลน์) ให้ผู้ประกอบการมีเครื่องมือในด้านการบริหารและด้านการตลาดอย่างทันสมัย ในการขายสินค้าแบบ B2B (Business to Business) ซึ่งเป็นการค้าแบบค้าส่ง และยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มมูลค่าทางการตลาดให้กับ SMEs ไทยได้มากขึ้นอีกด้วย
       
       “สังคมออนไลน์ถือเป็นการสร้างตลาดแนวใหม่ การค้าขายในโลกออนไลน์ทำให้เป็นเหมือนการรวมศูนย์ หรือที่เรียกว่า Social Network ซึ่งเป็นการติดต่อสื่อสารระหว่างธุรกิจ ที่สามารถรองรับคนได้ทั่วโลก ทำให้การค้าของผู้ประกอบการไทยมีความก้าวหน้าและมีเครือข่ายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นผู้ประกอบการต้องเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลกออนไลน์ซึ่งจะ มีผลกระทบต่อเอสเอ็มอีเป็นอย่างมาก” นายสุทธิพงษ์กล่าวทิ้งท้าย
 
ที่่มา: ผู้จัดการออนไลท์
   
  จำนวนคนอ่าน 1358 คน
 
ความหมายและความสำคัญของประชาคมอาเซียน  [09/10/2012]
คลังเพิ่มวงเงิน บสย.ค้ำสินเชื่อเอสเอ็มอี 5 แสนลบ.  [04/01/2011]
ส.อ.ท.คาดปี 54 ธุรกิจอ่วมต้นทุนแพง-ค่าแรงสูง เอกชนดิ้นหนีเจ๊ง  [29/12/2010]
Ibank คลอดสินเชื่อพิเศษ อุ้ม SMEs ส่งออก   [22/12/2010]
รมว.คลังแจงเอสเอ็มอี รับมือ4 ปัจจัยเสี่ยงปีเถาะ   [21/12/2010]
 




   
 
Copyright