Username :
  Password :
   เข้าสู่ระบบถาวร
 
 
 
 
 
 

จำนวนผู้เยี่ยมชมทั้งหมด
2518996 คน

  จัดงานยักษ์โชว์ฝีมือเอสเอ็มอี ฟิตเครื่องรับเปิดเสรีอาเซียน
  โดย Staff   15 January 2010 09:02 AM
   
 

 จัดงานยักษ์โชว์ฝีมือเอสเอ็มอี ฟิตเครื่องรับเปิดเสรีอาเซียน

  สสว. จัดมหกรรม THAILAND SME EXPOเป็นเวทีแสดงศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย และเตรียมพร้อมสู่การค้าเสรีอาเซียน ระดมเอสเอ็มอี 400 รายเข้าร่วมออกบูท พร้อมจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกับผู้ค้าต่างชาติ
              

 

 

 นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

 

       นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เพื่อส่งเสริมผลักดันและเตรียมความพร้อมเอสเอ็มอี เข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 กระทรวงอุตสาหกรรม โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดงานใหญ่แห่งปี THAILAND SME EXPO 20101 ภายใต้แนวคิด SMEs Trend : โอกาสและความท้าทายของ SMEs ไทย เพื่อส่งเสริมและสร้างช่องทางธุรกิจให้เอสเอ็มอีไทยได้มีโอกาสก้าวไปสู่ตลาด โลก
              
       ทั้งนี้ การจัดงานครั้งนี้ ปีนี้เป็นปีแรก และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงปี 2558 ภายในงานได้เชิญผู้ประกอบการจากต่างประเทศกว่า 40 ราย สินค้าหลักจะเป็นสินค้าตามแนวคิด Creative Economy เพื่อมาร่วมจับคู่ธุรกิจ กับผู้ประกอบการไทยที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 200 ราย คาดว่าจะเกิดสัญญาจับคู่ธุรกิจกว่า 100 สัญญา และยังได้เชิญวิทยากรจากประเทศต่างๆ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก มา ให้มุมมอง วิสัยทัศน์ และตัวอย่างความสำเร็จ ในการดำเนินธุรกิจของเอสเอ็มอี ในต่างประเทศ
              
      สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกว่า 400 กิจการ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 20,000 คน/วัน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 8 แสนบาท/วัน    โดยจะจัดให้มีขึ้นระหว่าง วันที่ 28-31 มกราคม 2553 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เชื่อว่างานดังกล่าวจะเป็นการระดมองค์ประกอบการพัฒนา เอสเอ็มอีไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันไปสู่เวทีสากล ซึ่งกิจกรรมจะเป็นประโยชน์ทั้งผู้ประกอบการปัจจุบัน และผู้ประกอบการใหม่
              
      ด้านนายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงการจัดงาน ในครั้งนี้ ว่า มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ คือ เป็นเวทีแสดงผลการส่งเสริมเอสเอ็มอี เผยแพร่ผลงานที่มีนวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ และผลงานวิจัยต่อยอด สนับสนุนผู้ประกอบการรับผิดชอบต่อสังคมและวัฒนธรรม สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย
              
      นอกจากนี้ ทางสสว.ยังได้จัดให้การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสสว. จังหวัด และหน่วยงานภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเอสเอ็มอี ในแต่ละจังหวัดให้มีประสิทธิภาพ และยังมีการมอบรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติด้วย และภายในงานยังมีสินค้าราคาพิเศษ อาทิ น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 5 บาท และไข่ฟองละ 1 บาท

 

ที่มา:ผู้จัดการออนไลน์ 14 มกราคม 2553

   
  จำนวนคนอ่าน 1012 คน
 
ความหมายและความสำคัญของประชาคมอาเซียน  [09/10/2012]
คลังเพิ่มวงเงิน บสย.ค้ำสินเชื่อเอสเอ็มอี 5 แสนลบ.  [04/01/2011]
ส.อ.ท.คาดปี 54 ธุรกิจอ่วมต้นทุนแพง-ค่าแรงสูง เอกชนดิ้นหนีเจ๊ง  [29/12/2010]
กสอ.เสริมแกร่ง SMEs ไทย ใช้พลัง Social Network ลดต้นทุน  [27/12/2010]
Ibank คลอดสินเชื่อพิเศษ อุ้ม SMEs ส่งออก   [22/12/2010]
 




   
 
Copyright